Đèn báo dấu chấm than trên ô tô là lỗi gì?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (28 votes, average: 3,04 out of 5)
Loading...
Đèn báo dấu chấm than trên ô tô là lỗi gì?
2.1 (42.5%) 16 votes

Khi khởi động chiếc xe, trên bảng đồng hồ hay còn được gọi là bảng táp lô hiện thị các đèn có dấu chấm than.

Vậy thì đèn báo dấu chấm than trên ô tô là lỗi gì?

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem như thế nào?

Khi ta thấy biểu tượng tròn có 2 má phanh 2 bên ở giữa là dấu chấm than, có nghĩa là phanh tay đang được khóa và muốn thông báo cho người lái cần mở phanh tay trước khi chạy. Đèn báo này xuất hiện thường xuyên trên mọi dòng xe ô tô.

Tiếp theo là đèn cảnh báo trợ lực lái điện, có biểu tượng vô lăng và bên phải là dấu chấm than, điều này hệ thống xe đang báo cáo trợ lực lái điện đang gặp vấn đề không thể hoạt động được. Và cũng là đèn báo thường thấy trên mọi dòng xe ô tô

Đây là đèn báo thứ ba, cũng thường được thấy trên mọi dòng xe. Khi ta thấy trên bảng táp lô xuất hiện bánh răng cưa có dấu chấm than bên trong, thì đèn cảnh báo rằng hộp số của động cơ xe đang gặp trục trặc, cần được kiểm tra và sửa chữa.

Đèn báo tiếp theo là đèn báo có biểu tượng một bóng đèn bên trong có dấu chấm than bên trong là đèn báo lỗi đèn ngoại thất, có ý nghĩa rằng đèn xe có một hay nhiều bóng bị cháy, ko sáng. Cũng là loại đèn được thấy nhiều trên các dòng xe ô tô.

Đèn báo tiếp theo ta thấy là loại đèn báo áp suất lốp ở mức thấp, trên hình như chúng ta thấy bên ngoài là mặt cắt của một lốp xe và bên trong có dấu chấm than. Đèn này báo hiệu cho chúng ta lốp chiếc xe có áp suất thấp không ổn định. Loại đèn báo này thấy xuất hiện trên một số dòng xe cao cấp, hay được đưa vào danh mục cho các dòng xe trang bị “full option”.

Cuối cùng là đèn báo thông tin của xe, có màu trắng hình khung vuông bên ngoài và trong là dấu chấm than. Loại đèn cũng ít thường thấy xuất hiện trên các dòng xe.

Qua đây chúng ta cũng đã biết thêm các đèn báo hiệu có dấu chấm than có ý nghĩa thế nào rồi. Việc các đèn báo hiển thị giúp cho người lái xe biết được và hiểu đèn báo dấu chấm than trên ô tô. Qua đó, nhờ vào các tín hiệu đèn báo lỗi mà việc sửa chữa cho các người thợ cũng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Vậy thì qua đây, chúc các bạn một ngày làm việc vui vẻ, hiểu biết hơn khi sử dụng chiếc xế cưng của các bạn. Viện Auto chúng tôi là nơi uy tín chất lượng, cùng các đội ngũ kĩ thuật viên giỏi nhiều kinh nghiệm sẽ cùng các bạn chinh phục các nẻo đường.

Viện Auto Garage Pro Car Service Center

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ.

Hotline: 1900 966 949

Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button